1)- Mục đích sự hành đạo của người Muslim là điểm đến trong thiên đàng của Ngày Sau, đó là điều chính yếu mà người Muslim nói chung và những chị em phụ nữ nói riêng. Nhưng thiên đàng là gì và nơi đó có gì đặt biệt…? Chúng ta không thể phủ nhận những câu hỏi của những chị em phụ nữ. Bởi vì, là con người nên ai ai cũng có sự quan tâm về việc làm của mình, và mỗi việc làm đều phải có mục đích để tiến tới…
Cho nên, Rosul (saw) không bao giờ từ chối trả lời những câu hỏi của những chị em muslimate trước kia đã có những nghi vấn về thiên đàng.
أنهم سألوه صلى الله عليه وسلم : الجنة ما بناؤها ؟ فقال صلى الله عليه وسلم : ( لبنة من ذهب و لبنة من فضة..) أخره أحمد والترمذي..
Ngày xưa có những người phụ nữ hỏi Rosul (saw): - Thưa sứ giả của Allah, thiên đàng được xây cất bằng vật liệu gì ? Rosul (saw) trả lời : « Thiên đàng có vách tường bằng vàng hoặc có vách tường bằng bạc… » Hadith do Imam Ahmat và At Tirmizy ghi lại.
Lần khác họ hỏi Rosul (saw): - Thưa thiên sứ của Allah, chúng tôi có thể vào hay đi đến thiên đàng được không ? Rosul (saw) trả lời: « Có thể chớ, chị em đều có thể vào trong đó... » Hadith do Abu Naiam ghi lại trong Sifat Al Jannah.
2)- Sự suy tính và mong muốn của con người dù nam hay nữ, đều rung động và ao ước muốn biết về sự hưởng thụ hạnh phúc trong thiên-đàng và những gì trong đó, đó là điều quan tâm tốt đẹp của con người, nếu ham muốn được hưởng nhàn, hưởng lạc trong thiên đàng thì phải cố gắng hành đạo cho tốt lành và được kết quả tốt mới gặt hái được thiên đàng, bởi vì Allah có phán với những người tin tưởng như sau:
قال تعالى: ( وتلك الجنة التي أورثتموها بما كنتم تعملون ) . الزخرف :2 7
« Ðấy là thiên-đàng mà các người sẽ thừa hưởng vì những điều tốt mà các người đã từng làm (trên thế gian) ». Suroh 43 : 72.
Con người khi nghe qua những điều vui sướng và an nhàn trong thiên đàng, thì hớn hở hành đạo một cách phấn khởi, chủ yếu nhờ việc hành đạo tốt đẹp đó để được Allah hài lòng mà ban ân thưởng cho lên thiên đàng.
3)- Thật tế thì sự mơ ước hạnh phúc, sung sướng an nhàn ở trong thiên-đàng không phải dành riêng cho đàn ông mà nó cũng dành phần cho phụ nữ, qua lời phán của Allah :
قال تعالى: ( أعدت للمتقين ) , آل عمران: 133
« ...được chuẩn bị cho những người ngay chính sợ Allah… » Suroh 3 : 133.
Ý nghĩa dòng kinh là Allah chuẩn bị thiên đàng cho hai phái (Nam và nữ).
Allah đã phán ở chương khác:
قال تعالى: ( ومن يعمل من الصالحات من ذكر أو أنثى وهو مؤمن فألئك يدخلون الجنة ) . النساء :4 12
« Và bất cứ ai làm điều thiện, dù nam hay nữ, và là một người có đức tin thì sẽ vào Thiên-Ðàng » Suroh 4 : 124.
4)- Nhưng, phụ nữ không nên mất nhiều thì giờ mà nghi ngờ thắc mắc đặt những câu hỏi, làm cách nào để vào thiên đàng, vào như thế nào, làm sao để được vào thiên đàng… Sự thắc mắc, hoang mang của họ như họ lạc vào sa mạc mênh mông với những câu thắc mắc hay câu hỏi, làm sao ra khỏi nơi đây để mà tìm được ốc đảo với những dòng nước mát chảy để thỏa mãn sự khao khát của họ?
Người phụ nữ hãy biết rằng, khi họ được lên thiên đàng, thì họ không còn lo âu, đắn đo suy nghĩ, vất vã, chịu đựng sự khó khăn, gian nan, mệt nhọc, đau đớn như trên thế gian nữa, ngược lại bao nhiêu sự khó khăn vất vã trên trần gian nầy sẽ biến thành sự vui vẻ, hạnh phúc an nhàn và mãi mãi không bao giờ tàn, qua lời phán của Allah, sẽ đáp ứng cho họ hiểu về thiên đàng như thế nào :
قال تعالى : ( لا يمسهم فيها نصب وما هم منها بمخرجين ) . الحجر: 48
« Trong đó, họ sẽ không còn cảm giác mệt mỏi và không bị mời ra... » Suroh 15 : 48. (nghĩa là trong thiên đàng).
وقوله تعالى: ( وفيها ما تشتهيه الأنفس وتلذ الأعين وأنتم فيها خالدون ) الزخرف:1 7
« ... Trong đó có tất cả những món vật mà bản thân (linh hồn) mong ước và tất cả những món vật làm đẹp mắt. Và các người sẽ ở trong đó đời đời. » Suroh 43 :71.
Và Allah có phán ở chương khác đối với những người mà Ngài hài lòng , nghĩa là cả nam lẫn nữ.
قال تعالى: ( رضي الله عنهم ورضوا عنه ) . المائدة: 119
«...Allah sẽ hài lòng với họ và họ sẽ toại nguyện với Ngài… » Suroh 5 :119.
5)- Khi Allah phán về những gì trong thiên đàng, như việc ăn uống, hình ảnh, phong cảnh thật tuyệt vời, có những dòng sông chảy, có những ngôi nhà vách bàng vàng, những y phục, những sự trang hoàng... những điều đó đều dành cho hai phái nam và nữ, tất cả đều được hưởng thụ giống nhau, chớ không dành riêng cho phái nào cả.
Ở đây, những phụ nữ lại thắc mắc vì thường được nghe lời hứa của Allah sẽ ban cho đàn ông trong thiên đàng những nàng tiên đẹp tuyệt trần và (những phụ nữ đẹp lộng lẩy) mà không nghe nói đến những thứ đó dành cho phụ nữ, nên những phụ nữ họ hỏi vì lý do gì và tại sao ?
Allah phán :
إن الله تعالى قال: ( لا يسأل عما يفعل وهم يسألون ) . الأنبياء :3 2
« Ngài (Allah) sẽ không bị ai chất vấn về việc Ngài làm, ngược lại chúng sẽ bị (Ngài) chất vấn (về việc chúng đã qui cho Ngài)… » Suroh 21 :23
Ðiều nầy, không có nghĩa là chúng ta không thể thu thập và rút kinh nghiệm từ những giáo lý để giải thích và thi hành qua những bằng chứng và nguồn gốc của Islam. Chúng ta sẽ giải thích như sau :
a)- Bản tánh thông thường mà Allah tạo ra phụ nữ với sự e thẹn, nên Allah không đề cập đến vấn đề hổ thẹn trong thiên đàng để phụ nữ khỏi bâng khuân và thẹn thùn như trường hợp họ ở trên thế gian nầy.
b)- Sự quan tâm hay mong muốn của phụ nữ không giống như đàn ông, như chúng ta thấy trên thế gian nầy, vì vậy mà Allah nhắc cho đàn ông biết về những phụ nữ đẹp lổng lẫy trong thiên đàng (để họ bớt đi tìm những thú vui không lành mạnh trên đời mà nghĩ nhiều đến ngày Sau). Và Rosul (saw) cũng thường nhắc nhở chúng ta về vai trò và sự thu hút lôi cuốn, cám dỗ của phụ nữ trên trần gian nầy, đã gây biết bao bất lợi cho đàn ông, qua lời cảnh giác của Rosul (saw) như sau:
قوله صلى الله عليه وسلم : [ ما تركت بعدي فتنة ؟ أضر على النساء من الرجال ] البخاري و مسلم .
« Những gì xảy ra rắc rối, phiền phức sau thời của Ta, do phụ nữ hơn là tại đàn ông ». Hadith do Al Bukhory và Muslim ghi lại.
Ðối với phụ nữ, họ quan tâm, thích thú về quần áo, vàng bạc, sửa sang làm đẹp hơn đàn ông, đó là bản tánh thiên nhiên mà Allah tạo ra họ. (Chớ không giống như đàn ông, đàn ông thì thích nhìn và có được đàn bà đẹp bên cạnh). Như Ngài đã phán :
قال تعالى: ( أو من ينشأ في الحلية ) . الزخرف: 18
« Và há một người (phụ nữ) được nuôi nấng bằng vòng vàng… » Suroh 43 :18
c)- Shiekh Uthaimine giải thích : Allah phán về những người vợ của những người đàn ông, là tại vì bản tánh của người đàn ông đi kiếm vợ và muốn cưới vợ và bộc lộ ra điều đó, nên Allah mới nhắc đến những người vợ của người đàn ông trong thiên-đàng, mà không nhắc đến những người chồng của phụ nữ, nhưng không phải thế mà phụ nữ trong thiên-đàng lại không có chồng, ngược lại Allah sẽ gã cho họ những người chồng (hay đàn ông từ trên trần gian nầy). (Al Madmoua Al Uthainine 1 :175).
6)- Những phụ nữ không thoát khỏi những trường hợp sau trên thế gian nầy:
a)- Phụ nữ chết trước khi lập gia đình.
b)- Phụ nữ chết sau khi li dị, mà chưa kịp tái giá lần nữa.
c)- Phụ nữ đã lập gia đình, nhưng người chồng không được vào thiên đàng (cầu xin với Allah cho chúng ta tránh xa điều nầy).
d)- Hoặc phụ nữ chết sau khi lập gia đình..
e)- Hoặc chồng chết, mà không lập gia đình khác cho đến khi phụ nữ đó qua đời..
f)- Hoặc phụ nữ nào đó có chồng, chồng chết rồi lập gia đình với người chồng khác.
Trên đây là những trường hợp và hoàn cảnh của phụ nữ ở trên trần gian nầy, còn trong thiên-đàng thì như thế nào ?
6.1)- Trường hợp phụ nữ chết trước khi lập gia đình ở trên thế gian nầy. Nghĩa là cô ấy chết còn độc thân, nhưng khi được lên thiên đàng, thì cô sẽ được Allah gã cho một người chồng từ trên trần gian nầy như cô (trước kia). Qua lời nói của Rosul (saw) như sau :
قال صلى الله عليه وسلم : [ ما في الجنة أعزب ] . مسلم (2834) .
“Trong thiên đàng không có người độc thân”. Hadith do Muslim ghi lại số: 2834. (nghĩa là con trai hay con gái đều có vợ có chồng trong thiên-đàng).
Shiekh Uthaimine giải thích: (Trường hợp cô gái chưa có chồng ở trên trần gian nầy, Allah sẽ gã cho cô người chồng mà cô mến yêu trong thiên-đàng. Bởi vì sự hưởng thụ, vui vẻ hạnh phúc, hưởng lạc, sung sướng ở trong thiên đàng không dành riêng cho đàn ông mà cho cả hai phái nam và nữ như nhau, nghĩa là hai phái đều hưởng lạc vui sướng hạnh phúc như nhau, nhứt là cuộc sống hạnh phúc của cặp vợ chồng. (Madmoua Al Uthiamin số:1/175).
6.2)- Phụ nữ chết đi sau khi li dị cũng nằm trong trường hợp trên. (Nghĩa là sau khi li dị, rồi chưa kịp lập gia đình khác mà chết đi, thì sau nầy Allah sẽ gã chồng khác cho người đàn bà đó).
6.3)- Cũng vậy trường hợp người vợ được vào thiên đàng mà chồng không được vào, thì Allah sẽ gã cho cô một người chồng khác trong thiên-đàng.
Shieikh Uhtiamin giải thích thêm: Phụ nữ trong thiên đàng mà chưa có lập gia đình, hoặc chồng của cô không được vào thiên-đàng cùng với cô, thì trong thiên-đàng cũng có những thanh niên hoặc đàn ông chưa lập gia đình trên trần gian nầy, thì Allah sẽ chọn những người đàn ông đó cho cô. (Madmoua Al Ythaimin 1/173). (Nghĩa là cô ấy sẽ lấy một trong những người đàn ông chưa lập gia đình để làm chồng trong thiên-đàng ).
6.4)- Trường hợp người đàn bà chết sau khi lập gia đình và được vào thiên-đàng, thì sẽ trở về với người chồng mà cô đã lấy lúc trước ở trần gian, dĩ nhiên người chồng cũ cũng được vào thiên đàng, nên họ gặp lại nhau trong đó.
6.5)- Trường hợp người đàn bà có chồng, xong chồng chết trước, cô không tái giá cho đến khi chết, thì người chồng cũ đó sẽ là chồng của cô trong thiên đàng.
6.6)- Trường hợp người đàn bà có chồng, xong chồng chết, cô tái giá với người chồng sau, thì người chồng sau cùng sẽ là chồng của cô trong thiên đàng. (nghĩa là cô ấy có ba hay bốn đời chồng, chồng cuối cùng sẽ là người chồng trong thiên đàng).
Qua hadith của Rosul (saw):
لقوله صلى الله عليه وسلم : [ المرأة لآخر أزواجها ] . سلسلة الأحاديث الصحيحة للألباني ( 1281).
« Người chồng cuối cùng sẽ là chồng của cô » . Hadith soheh (đúng) theo đường dây soheh của shiekh Al Bany số : 1281).
Qua lời thuật lại về câu chuyện của ông Huzaifah (R) nói với vợ ông ta: « Nếu bà muốn thì bà sẽ là vợ của tôi trong thiên-đàng, sau khi tôi chết, bà không được tái giá, bởi vì người chồng cuối cùng trên trần gian nầy, sẽ là người chồng của bà trong thiên-đàng. Vì thế mà Allah đã cấm những bà vợ của Rosul (saw) tái giá sau khi Người qua đời, vì họ sẽ là những người vợ của Người trong thiên-đàng ». (Hadith cùng đường dây sưu tầm ở trên).
Vấn đề, người ta có thể hỏi như sau: Trong bài kinh đọc đu-a khi sola (hành lễ) janazah cho người quá cố mà chúng ta thường đọc có đoạn như sau:
.. ( وأبدلها زوجا خيرا من زوجها ) .أخرجه مسلم (963).
« ...Xin Allah ban cho cô người chồng tốt lành hơn người chồng nầy… » hadith do Imam Muslim ghi lại số : 963.
Trường hợp người đàn bà đó đã có chồng, tại sao chúng ta lại cầu xin như vậy ? Trong lúc đó, chúng ta lại hiểu biết rõ là ; người chồng trên trần gian nầy sẽ là người chồng của (đàn bà đó) ở trong thiên-đàng ? Ngược lại, nếu người phụ nữ quá cố đó chưa có gia đình thì chồng của cô ở đâu và người nào ?.
Trả lời : Theo sự giải thích của Shiekh Uthaimin : (Nếu trường hợp phụ nữ quá cố đó chưa có lập gia đình, ý nghĩa cầu xin cho cô có một người chồng tốt lành ở trong thiên đàng sau nầy, để bù đắp lại những gì cô chưa có ở trên đời.
Trường hợp người quá cố đã lập gia đình, sự cầu xin cho cô có một người chồng tốt lành hơn ở trên thế gian nầy về tư cách cư xử, sức khỏe cường tráng, và đẹp người đẹp nết hơn. Ở đây, có ý ám chỉ thay đổi ở hình ảnh, sức lực, trẻ trung, như người ta thường nói « thay thế con cừu bằng con lạc đà ». Có nghĩa là một người tốt đẹp trên mọi phương diện, về hình dáng thì người chồng đó vẫn là người chồng trên trần gian, nhưng được thay đổi vào sự trẻ trung, sung sức, tư cách, đối xử tốt lành và luôn tạo hạnh phúc cho người vợ… Sự thay đổi ở đây cũng có nghĩa dể hiểu như : Allah đã hướng dẫn thay đổi người bất tin trở thành người đầy đức tin. Cũng là một người nhưng hai tư cách, lòng tin lại khác nhau… (Không thể so sánh người bất tin với người tin tưởng được). Ðó là sự thay đổi của Allah, như Allah đã phán trong kinh Coran :
قال تعالى: ( يوم يبدل الأرض غير الأرض والسموات ) . إبراهيم : 48
« (Hãy cảnh cáo họ về) một Ngày mà trái đất này sẽ biến thành trái đất khác và các tầng trời cũng thế... » Suroh 14 : 48.
Ðất cũng là trái đất nầy nhưng nó sẽ đổi mới, to rộng và khác hơn hiện tại, cũng vậy các tầng trời sẽ thay đổi thành mới hay khác hơn những gì hiện tại. ( Al Babbu Al Maftouh 3 :23-24.)
7)- Trong hadith soheh đã thuật lại lời của Rosul (saw) nói về phụ nữ như sau :
قال صلى الله عليه وسلم : [ إني رأيتكن أكثر أهل النار ] . البخاري ومسلم .
« Tôi thấy đa số phụ nữ trong địa ngục ». Hadith do Al Bukhory và Muslim ghi lại.
وفي حديث أخر قال صلى الله عليه وسلم : [ إن أقل ساكني الجنة النساء ] . البخاري ومسلم .
« Trong thiên đàng có ít đàn bà được vào hơn ». Hadith do Al Bukhory và Muslim ghi lại.
Trong hadith soheh khác do Al Bukhory và Muslim ghi lại với ý nghĩa: « Một người đàn ông trong thiên đàng có hai người vợ (từ trần gian) ».
Qua những hadith trên đã đưa đến sự bất đồng ý kiến giữa những vị ulama (học giả Islam). Cho nên, có một câu hỏi để thống nhứt giữa những hadith trên như sau: « Vậy trong thiên-đàng và địa ngục, chổ nào có phụ nữ nhiều hơn ? »
Một số học giả cho rằng: Trong thiên-đàng có nhiều đàn bà hơn đàn ông. Và một số khác cho là trong địa ngục cũng có nhiều đàn bà hơn. Nhưng trong thiên-đàng đàn bà lại đông đảo hơn đàn ông, nếu cộng thêm những cô tiên nữ (hurul ayni) trong đó nữa. Một số khác lại cho rằng: Thoạt đầu thì đàn bà bị đày vào địa ngục nhiều hơn đàn ông, nhưng sau khi được Allah cứu vớt và được ra khỏi địa ngục (sau một thời gian ở trong đó), thì con số phụ nữ trong thiên đàng lại đông hơn đàn ông.
Ông Al Kurtuby giải thích lời của Rosul (saw): « Tôi thấy đàn bà trong địa ngục nhiều hơn ». Có lẻ lời hadith nầy được nói lên là khi đàn bà chưa được vớt ra khỏi địa ngục, nhưng sau khi họ được Allah ân xá và cho ra khỏi địa ngục với sự hồng ân của Allah, mà không còn sót một ai, thì lúc đó Rosul (saw) nói: « La ila ha illol loh Không có Thượng Ðế nào ngoài Allah Duy nhứt, quả thật trong thiên-đàng có nhiều đàn bà hơn ». (Hadi Al Arwah Ibnu Qoiyim: 144 ).
Tóm lại: Qua những hadith và những dẫn chứng trên, phụ nữ nên cảnh giác và luôn quan tâm để tránh khỏi hỏa ngục.
8)- Một khi phụ nữ được lên thiên-đàng rồi, thì Allah biến họ trở lại tuổi thanh xuân, trẻ trung như chưa lập gia đình (nghĩa là con trinh tiết), qua lời của Rosul (saw):
لقوله صلى الله عليه وسلم : [ إن الجنة لا يدخلها عجوز .. إن الله تعالى إذا أدخلهن الجنة حولهن أبكارأ ] أخرج أبو نعيم في صفة الجنة: 391 و حسنه الألباني في الإرواء:5 37
« Quả thật, trong thiên-đàng không có người già..một khi phụ nữ đã được lên thiên-đàng rồi, Allah sẽ biến họ thành trẻ trung, (hay còn trinh tiết) ». (Do Abu Naiam ghi lại trong Sifatul Jannah số 391 và được shiekh Al Bany chứng thật là hadith soheh số 375.
9)- Có rất nhiều bằng chứng từ hadith soheh nói rằng ; những phụ nữ trên trần gian, sau khi được lên thiên-đàng rồi, Allah sẽ biến đổi họ trở thành những cô gái trẻ trung, đẹp đẻ, quyến rũ hấp dẫn hơn những cô tiên nữ trong thiên-đàng, (những cô tiên sẽ ghen với họ) đó cũng là phần thưởng mà Ngài thưởng cho những phụ nữ chịu khó hành đạo và vâng lệnh Ngài, đã làm Ngài hài lòng, qua những sự hành đạo ở trần gian nầy, và họ được toại nguyện ở ngày Sau. (Trích từ sách Hadi Ar Wah :223. Tafsir Al Kortoby 16/154. và Sifattul Jannah của Ibnu Abi Ađ Ðunya 87 ).
10)- Ông Ibnu Al Qoiyim giải thích : (Trong thiên-đàng, mọi người luôn quan tâm, thích gần gủi và giao thiệp với những người khác trong đó). (Hadi Ar Wah : 75).
Thật vậy, trong thiên-đàng, Allah đã trang trí và chuẩn bị đầy đủ những sự thích nghi, để cho những phụ nữ vui hưởng trong đó, cũng như Ngài đã chuẩn bị cho đàn ông, mà không có sự phân biệt giữa hai phái, qua lời phán của Ngài :
قال تعالى: ( في مقعد صدق عند مليك مقتدر ), القمر : 55
« Tại một chỗ ngồi của sự Thật kế cận Ðức Vua Quyền Năng... » Suroh 54 :55.
Vinh Quang nơi Allah Ðấng Cao cả, Ngài sẽ thưởng cho những phần thưởng không sao kể cho hết và thật xứng đáng với những gì mà các phụ nữ đã chịu khó nhịn nhục thi hành trên trần gian nầy. Thời gian trôi qua thật mau, không có gì tồn tại vĩnh viễn ở trên thế gian tạm thời nầy, hãy nghĩ đến những ngày hưởng thụ mãi mãi trong thiên-đàng vĩnh cửu của Allah, mà cố gắng thi hành theo mệnh lệnh của Ngài và của Thiên Sứ cuối cùng để được vào thiên-đàng, Insha Allah.
Chị em phụ nữ cũng nên biết rằng ; Thiên-đàng là nơi mà Allah sẽ thuởng và ban công cho những ai tin tưởng tuyệt đối ở Ngài, cố gắng thi hành nhiệm vụ trong khả năng có thể một cách trung trực vì Ngài chớ không phải thi hành cho có lệ một cách miễn cưởng, và hãy luôn nhớ lời khuyên của Rosul (saw) như sau :
قال صلى الله عليه وسلم : ( إذا صلت المرأة خمسها، وصامت شهرها ، وحصنت فرجها ، وأطاعت زوجها ، قيل لها: ادخلي الجنة من أي أبواب الجنة شئت ) .صحيح الجامع ، للألباني : 660
« Một khi phụ nữ soly một ngày một đêm năm lần, nhịn chay tháng Ramadan, bảo vệ trinh tiết của nàng, vâng lời chồng, thì sẽ được nghe tiếng gọi : Hỡi các nàng, hãy chọn lên thiên đàng nào tùy các nàng muốn, tất cả những cửa thiên-đàng đã mỡ để chờ đón các nàng ». Soheh Al Jamiau, của Al Bany số : 660.
Vì thế, người phụ nữ muslimate hãy luôn cảnh giác và thức tĩnh trước làng sống tuyên truyền, trên những sách báo, trên những đài phát thanh hay truyền hình, trên mạng, về những hình ảnh hay lý thuyết tự do ngôn luận, tự do giao dịch qua lại, nam nữ bình quyền, tự do ăn mặc, tự do chọn lấy cuộc sống vui chơi... để thay đổi những tư tưởng, đức tin của các phụ nữ mà đi theo cuộc sống xa hoa, tự do, mà làm mất đi thanh danh của một người phụ nữ muslimate ở trên đời nầy và sẽ thiệt thòi vào ngày Sau, ngày mà không có một ai gánh vác cho ai, ngày mà mọi người sẽ đứng trước sự Phán xét cuối cùng để được thưởng hay nhận lấy sự thất bại ghê gớm và bị đày vào địa ngục..
Hãy nghĩ đến sự cực hình ở Ngày Sau, cuộc sống trên trần gian nầy không có bao lâu, nên đừng nghe lời hay đi theo những sự tuyên truyền để rồi các chị em rơi vào cạm bẩy của những người chống lại Islam và tạo những đồng bọn của họ trong hỏa ngục, như Allah đã phán: « Chúng chỉ mong cho các người phủ nhận đức tin giống như việc chúng phủ nhận đức tin để cho đôi bên bằng nhau » S. 4/89
قال تعالى : ( ودوا لو تكفرون كما كفروا فتكونون سواء ) . النساء : 89
Cầu xin với Allah ban mọi sự tốt lành và che chở cho những chị em phụ nữ Muslimate từ những điều mờ ám, xúi dục từ shaiton và của con người, từ những lời tuyên truyền ngọt ngào giải phóng phụ nữ để đưa chị em ra xa đức tin và xa Islam.
Xin Allah ban cho chị em đức tin vững chắc và được vào thiên đàng vĩnh cửu của Allah. Cầu xin Allah ban sự bình an tốt lành cho Thiên-Sứ cuối cùng của Islam, cùng gia quyến và những người noi theo một cách tốt lành bình yên cho đến ngày Cuối Cùng.
Walhamdulilloh hi robbil a'lamine
Shiekh Sulayman ibnu Soleh Al Khorosy soạn thảo.
Do Da rul Al Qosim phát hành tại Riyadh.
Do Hosen Mohamad chuyển ngữ.
Pontoise: 14-7-2007.