Niềm tin của người Muslim nơi danh xưng và bản tính tuyệt đối của Allah đã thể hiện một dấu tích thật lớn, một trong những điều đó đã thể hiện trong lòng qua sự phó thác và đặt mọi sự tin tưởng nơi Allah dù trong trường hợp hay hoàn cảnh nào, dù thể hiện bên ngoài hay không bộc lộ trong lòng
Tất cả những gì đều do ý muốn của Allah và chấp nhận tất cả những gì xảy ra, vì họ biết chắc đó là do Allah an bài, thương yêu Allah và cũng vì Allah, lời nói hay nghe nhìn hoặc hành động… tất cả đều vì Allah và luôn có ý tưởng tốt về Ngài.
Allah phán: "Không một ai trong các ngươi lại khỏi bị sa xuống (Hỏa Ngục). Và đối với Rabb của Nguơi (Muhamad) đó là một quyết định chắc chắn sẽ phải thực hiện * Rồi ta sẽ cứu những ai sợ và tuân phục Allah và Ta sẽ để cho những kẻ Zalimun (làm điều sai quấy) quì gối trong đó." Suroh Maryam 19: 71-72.
Phần thứ hai: Sự bình an hay bị hành hạ trong ngôi mộ (Chương thứ nhứt: Ðức tin vì sự bình an hay bị hành hạ trong ngôi mộ qua sự dẫn chứng của Hadith.-Chương thứ nhì: Sự bình an hay sự hành hạ trong ngôi mộ cả linh hồn lẫn thể xác!!!- Chương thứ ba: Tin tưởng ở hai vị thiên thần "Munkar và Nakir")
Những vị Awliya của Allah là những người có đức tin và trung trực nhất, thì cũng có nghĩa là bất cứ những nô lệ trung kiên nào có đầy đức tin nhất sẽ là những vị được danh dự là Awliya của Allah.
Đề tài "Căn bản của đức tin 14" gồm có: 1- Dẫn giải về vị Thiên sứ cuối cùng (saw), sau Người không còn sứ giả nào khác xuất hiện. 2- Sự thăng thiên của Nabi Muhammad (saw) là sự thật qua bằng chứng của nó.
CĂN BẢN CỦA ĐỨC TIN PHẦN 13 nói về sự đặc biệt của Nabi Muhammad (saw) và bổn phận của cộng đồng Muslim có bổn phận đối với Người. Bởi Allah đã ban nhiều sự ưu đãi rất đặc biệt cho Nabi Muhammad (saw) mà trước đó Ngài chưa có ban ân cho vị thiên sứ nào cả.
Sự tin tưởng đến tất cả các vị Sứ Giả của Allah là điều bắt buộc trong những điều kiện bắt buộc của nền tảng căn bản Islam mà người Muslim không thể thiếu được. Trong Thiên Kinh Qur’an và Sunnah của Rosul (saw) đã dẫn chứng rất nhiều về những điều này.
Những người dân của Kinh Sách đã đuợc Allah ban xuống trước kia, họ đã thay đổi những lời phán của Allah bằng mọi hình thức, sự thay đổi đó một cách tổng quát trong những Kinh Sách và đặc biệt là Tawrat và Injil đã được trình bày phần nào ở trên, sau đây là bằng chứng về sự biến đổi, xiên xẹo đó.
Qua những cuốn Kinh Sách đã được Allah ban xuống, chứng minh đó là một phần đặc tính tuyệt đối cao cả của Allah vì những lời đó là Lời Phán Ngài, không một ai trên thế gian có thể cấu tạo thành câu hay dù tụ hợp lại tất cả những nhà bác học, cũng không thể cấu trúc được một câu như Kinh Qur’an, đó là sự huyền bí mầu nhiệm tuyệt đối của Ngài.