-Chân Lý Islam | baiviet | AL HADITH | CÁC DẤU HIỆU BÁO TRƯỚC NGÀY TẬN THẾ (Phần 4)
Bismillah-ir Rohman-ir Rohim / Assalamu Alaikum Warohma tulloh wabarakatu
GIỚI THIỆU TÔN GIÁO ISLAM - CHÂN LÝ CỦA NHÂN LOẠI
CÁC DẤU HIỆU BÁO TRƯỚC NGÀY TẬN THẾ (Phần 4)
07.09.2007 22:55 - đã xem : 2477
_VIEWIMG
Chú thích: Con người sẽ hạ thật thấp tiêu chuẩn đạo đức để hành động thật độc ác, dấn thân vào những đổ máu ghê tởm và thịnh hành sự giết chết nhau, đời sống của con người sẽ không còn giá trị nữa và mọi người sẽ tìm cơ hợi đầu tiên sẵn sàng để giết đồng loại.



Ông Abu Musa (ra) tường thuật lại rằng Rosululloh (saw) đã nói: “Giai đoạn đó sẽ giáng xuống Ummah của tôi khi sự hiểu biết về Islam sẽ không còn trong nhân loại nữa và họ sẽ giết nhau vô số kể.”


Có người đã xin Rosululloh (saw) nói rõ hơn về sự tàn sát đó, Rosululloh (saw) đã giải thích thêm: “Tàn sát và cướp bốc nhiều không đếm xiết, (nhất là trong chiến tranh)”. (Tirmidhi)


Theo Hadith khác, Rosululloh (saw) đã dặn dò rằng: “Người nào làm Ibadah trong giai đoạn tàn sát đó sẽ được thưởng Ân Huệ giống như người đó cùng đi dời cư Hijrah với Rosululloh (saw) vậy.”


34- Không tôn trọng Masjid.   


Ông Hasan (ra) đã thuật lại lời Rosululloh (saw) đã nói rằng: “Thời kỳ tận thế sẽ giáng xuống khi con người dùng Masjid như một sảnh đường, một câu lạc bộ, một nơi hội họp, một nơi gặp gỡ nhau để tranh luận về những vật chất của thế gian và về những vấn đề của thế gian. Các người đừng tham gia vào những buổi gặp gỡ như vậy bởi vì Allah (swt) không cần những hạng người như thế.”


35- Sự hiểu biết.


Ông Abdullah bin Umar Al-Farooq (ra) đã nói rằng: “Allah Ta’ala sẽ không lấy đi sự hiểu biết về Islam bằng cách đem nó ra khỏi tim của các người, nhưng Allah sẽ làm cho những người có đức tin hiểu biết về Islam sẽ chết dần dần đến khi nào họ không còn nữa, lúc đó con người sẽ quay qua những người không hiểu biết về những vấn đề liên quan đến tôn giáo, mong tìm kiếm những lời phán quyết của họ và họ sẽ phán quyết với sự mù tịt về Islam nên họ sẽ bị sai lệch và dẫn người khác vào đường sai lầm luôn.” (Mishkaat)


36- Những con tim tội lỗi.


Ông Huzaifah Yamani (ra) thuật lại đã nghe Rosululloh (saw) nói rằng: “Tội lỗi xấu xa sẽ đi vào trong tim của từng người một (người này qua người nọ) cũng giống như rơm rạ để cạnh nhau trên một tấm thảm rơm. Bất cứ người nào chừa chỗ trống trong tim của họ cho những tội lỗi xấu xa và thích thú với chúng thì trong chỗ của mỗi tội lỗi sẽ có một chấm đen nổi lên và bất cứ người nào không thỏa hiệp với những tội lỗi sẽ có một chấm sáng ngời nổi lên trong tim của họ và theo cách này những chấm sáng ngời sẽ tiếp tục hiện ra. Tim của con người sẽ được phân chia ra làm 2 nhóm: Nhóm thứ nhất gồm những con tim trong sạch và sáng ngời như đá hoa cẩm thạch và sự hãm hại hoặc tội lỗi sẽ không đi được vào những con tim này và nhóm thứ hai gồm những con tim đen đúa và rỉ sét giống như dụng cụ nhà bếp bị phế thải, không dùng được nữa”. (Muslim)


37- Mất sự tín dụng.


Ông Huzaifah (ra) đã nói rằng Rosululloh (saw) đã nói với tôi hai điều, và tôi chứng nhận đã thấy rồi một điều, còn điều kia tôi đang chờ xem.


a)- Tia sáng của đức tin sẽ đi vào con tim của con người và chúng sẽ thu thập được sự hiểu biết về Qur’an và Sunnah.


b)- Điều hai mà Rosululloh (saw) đã nói về sự mất đi lòng tin cậy và thành thật.


Rosululloh (saw) đã nói rằng khi đến giai đoạn sự tin cậy nhau bị biến mất, một người sẽ bị ngủ mê và một phần tia sáng thật thà trong tim của hắn sẽ bị thu mất và sẽ chỉ còn lại một chút giới hạn nhưng rồi một chút giới hạn này cũng sẽ bị lấy đi nốt và cái chỗ mà tia sáng về tin cậy nhau và thành thật sẽ bị trống không, không còn nữa. Sau đó công việc làm và cuộc sống hằng ngày sẽ tiếp tục bình thường. Con người sẽ tiếp tục thường xuyên lui tới những hàng quán, nhưng trần gian này sẽ đầy ắp con người, nhưng sẽ không tìm thấy một người nào thật thà và đáng tin cậy được nữa. Thật thà sẽ là một phẩm chất rất hiếm hoi, khó mà tìm được. Con người sẽ bị bất hạnh đến nổi có cái nhìn thiển cận, làm cho họ chỉ biết ca ngợi sự khôn lanh, vui vẻ và can đảm của một người nhưng người được ca tụng đó không có một chút imaan (đức tin) nào dù chỉ nhỏ bằng hột lúa đen.” (Al-Bukhari và Muslim)


Ông Abu Hurayrah (ra) thuật lại đã có một lần khi Rosululloh (saw) đang thuyết giảng với dân chúng, có một người dân du mục Bedouin xuất hiện và hỏi rằng: - Thưa Rosululloh (saw), bao giờ Qiyamah đến?”


Rosululloh (saw) đã trả lời: “Khi sự tin cậy nhau không còn nữa.”


Người du mục Bedouin đã hỏi tiếp: “Thưa Rosululloh (saw) Sự tin cậy nhau bị lấy đi như thế nào?”


Rosululloh (saw) đã trả lời: “Khi người bất tài nắm quyền quyết định tối cao, khi đó Qiyamah sẽ đến.”


38- Bác bỏ và bẻ lại những vấn đề về tôn giáo Islam.


Ông Huzaifah (ra) thuật lại đã nghe Rosululloh (saw) nói rằng: “Trong những ngày cuối cùng ấy sẽ có một hạng người công khai nói rằng: ‘Không có số mệnh tiền định (Taqdir) gì cả’. Nếu hạng người này bị đau ốm, đừng trị bịnh cho chúng, nếu chúng chết đi, đừng dự lễ đưa tang (Janazah) cho chúng. Chúng đều là những người thuộc nhóm Dajjal… Allah đã quyết định gom những người này vào chung nhóm với Dajjal, họ cũng đều giống như nhau.” (Masnad Abu Dawood)


Ông Ibn Abbas (ra) thuật lại đã nghe ông Umar (ra) nói rằng: “Trong những ngày cuối cùng của thế gian này sẽ có một hạng người mà họ sẽ cho rằng những vấn đề liên quan tới Dajjal là chuyện bịa đặt, chuyện tưởng tượng, và chúng sẽ bác bỏ hiện tượng mặt trời mọc ở hướng Tây sẽ xảy ra trước Qiyamah. Chúng sẽ xuyên tạc vấn đề bị trừng phạt ở trong lòng mộ và luôn cả chuyện Rosululloh (saw) sẽ xin tội giùm và suối nước Haudh-e-Kauthar. Chúng sẽ bác bỏ khái niệm về con người sẽ được Allah (swt) cứu rỗi sau khi trả xong hình phạt ở Hỏa ngục.” (Kanzul Ummaal)


Ông Ibn Umar (ra) cũng đã thuật lại rằng: “Các người sẽ sớm biết được một hạng người sẽ tạo sự nghi ngờ về Kinh Qur’an bằng cách bóp méo ý nghĩa trong kinh Qur’an cho hợp với lập trường của họ, họ chống lại Sunnah của Rosululloh (saw), chỉ có những người thành thạo về Sunnah mới hiểu biết tường tận những ý nghĩa thật sự trong sách của Allah (swt).” (Kanzul Ummaal)


39- Linh Tinh.


Ngoài ra có những dấu hiệu nhỏ khác mà Rosululloh (saw) đã báo trước là:


* Giai đoạn cực kỳ khó khăn cho những ai muốn gìn giữ Islam, giống như họ đang cầm cục than cháy đỏ trong tay của họ.


* Sẽ có rất nhiều cảnh sát viên để bạo chúa củng cố quyền lực và tàn bạo của hắn đối với dân chúng, cảnh sát sẽ thẳng tay đàn áp.


* Sẽ có rất nhiều người đọc thuộc lòng Kinh Qur’an vì muốn danh tiếng, muốn khoe khoang và muốn lợi lộc của thế gian.


* Sẽ bị khủng hoảng vì thiếu hụt những chuyên gia về giáo luật Islam.


* Ulama sẽ bị tàn sát vô số và giai đoạn này họ sẽ yêu cái chết hơn là vàng.


* Sẽ có hằng khối người ly dị bỏ nhau (bỏ vợ, bỏ chồng, bỏ con, bỏ cha mẹ)


* Số phụ nữ sẽ nhiều hơn số người nam.


* Người sùng đạo sẽ tự che đậy không để người khác biết, trong khi đó người tội lỗi xấu xa sẽ công khai phạm tội và rất thịnh hành.


* Rượu sẽ được đặt cho tên khác để họ được tự do uống (Rượu là chất men dậy làm từ lúa).


* Sẽ có dồi dào về tài chánh và thịnh vượng ở Arabia.


* Tiền cho vay (Riba) sẽ mang bản hiệu khác gọi là tiền buôn bán hoặc là lợi tức mua bán.        


* Của hối lộ sẽ được gọi là quà biếu. Tất cả những gì Haraam đều bị đổi ngược vì họ muốn hợp thức hóa để tha hồ mà sử dụng.


 * Người đến Masjid sẽ ngồi trên những gối nệm dầy êm ái và xa hoa.


C/- NHỮNG DẤU HIỆU LỚN.


Những Hadith về Rosululloh (saw) đã báo trước rất nhiều chi tiết về những dấu hiệu lớn và quan trọng của Qiyamah. Sau đây chúng ta sẽ liệt kê những dấu hiệu này. Khi tất cả những dấu hiệu nhỏ kể trên đã qua hết, con người có thể chờ đợi sự bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lớn, nó sẽ kế tiếp xảy ra.


Theo Hadith, Rosululloh (saw) đã chỉ cho chúng ta thấy rằng sau cái cuối cùng của những điều xấu xa tội lỗi đã xảy ra, lúc đó sẽ có những luồng gió đỏ thổi qua, khuôn mặt con người sẽ bị biến dạng, và con người sẽ bị nuốt sống vào lòng đất (bị động đất). Trong khoảng thời gian đó, người đạo Chúa sẽ cầm quyền thống trị toàn cầu. Sẽ có một người thuộc giòng dõi Abu Sufyaan sẽ xuất hiện ở Shaam (Syria) và y sẽ tàn sát hết lớp hậu duệ giòng dõi của Rosululloh (saw), y sẽ thống trị Syria và Egypt. Một trận chiến sẽ xảy ra giữa lãnh tụ Muslim và người đạo Chúa. Một nửa đoàn quân của người đạo Chúa sẽ ký hòa ước với người Muslim, còn phân nửa kia sẽ vẫn là kẻ thù của Muslim, kẻ thù sẽ chiếm lấy Constantinople (hiện nay là Istanbul).


Quân đội Muslim sẽ cùng với quân đội người đạo Chúa (phân nửa quân đoàn đã ký hòa ước), bây giờ sẽ cùng nhau tấn công vào phân nửa đoàn quân của người đạo Chúa đang chiếm đóng Istanbul. Sau một trận chiến dữ dội, Muslim sẽ thắng. Sau đó vài ngày, sẽ có một ông từ trong đoàn quân đạo Chúa tuyên bố rằng cái chiến thắng vừa lấy được là nhờ vào đức tính tốt của Thập tự giá. Một người Muslim sẽ đứng ra trả lời rằng cái chiến thắng vừa lấy được là nhờ vào đức tính tốt của Islam. Một trận cãi vã sẽ xảy ra và để bảo đảm cho lời nói của mình, cả hai đều kêu gọi người phụ trách về tôn giáo của mình đến để phụ giúp cho đến lúc một trận chiến thật sự với đầy đủ khích thước sẽ xảy ra trong đó vị chỉ huy của quân đội Muslim sẽ Tử vì đạo. Đoàn quân của người đạo Chúa này sẽ làm bạn lại với nửa phần đoàn quân của ngươi đạo Chúa đã tách rời lúc trước, và họ sẽ xâm chiếm Shaam (Syria).


Đòan quân Muslim sẽ đi thẳng về Medina, trong lúc đó luật lệ của người đạo Chúa sẽ lan rộng đến tận Khaibar (gần Medina). Vào thời điểm đó những người Muslim sẽ đi tìm kiếm Imaam Madhi mà mọi người đều hy vọng rằng ông sẽ đến và sẽ làm chấm dứt những nỗi khó khăn này. Trong lúc đó Imaam Madhi ở Medina Munawwarah, ông lo rằng trách nhiệm lớn lao về lãnh đạo sẽ buộc vào ông, nên ông liền bỏ đi Makkah, trong lúc ông đang Tawaaf, ông bị những người nô lệ trung thành của Allah (swt) nhận diện.


Xem tiếp phần 5

Ý kiến bạn đọc
Ý kiến của bạn :
Tên Người Gởi :
E-Mail :
Nội Dung :

Các bài viết khác
Mọi góp ý xin gởi về - Email: chanlyislam@yahoo.com hoặc banbientap@chanlyislam.net
Online trong ngày 2725 Tổng lượt truy cập 3157900