-Chân Lý Islam | baiviet | PHÂN TÍCH | PHÉP MÀU TRONG QUR'AN (Phần 1)
Bismillah-ir Rohman-ir Rohim / Assalamu Alaikum Warohma tulloh wabarakatu
GIỚI THIỆU TÔN GIÁO ISLAM - CHÂN LÝ CỦA NHÂN LOẠI
PHÉP MÀU TRONG QUR'AN (Phần 1)
03.02.2009 20:55 - đã xem : 5069
_VIEWIMG
Chương 1. Một số dẫn chứng về sự thật của Islam
Thượng đế đã trợ giúp Thiên sứ cuối cùng Muhammad (saw) với nhiều phép mầu và rất hiển nhiên chứng tỏ rằng Ông là Thiên sứ thật sự được Thượng đế phái tới. Thượng đế cũng trợ giúp Thánh kinh cuối cùng của Ngài, Qur'an, với nhiều phép mầu chứng tỏ Qur'an là lời giáo huấn từ Thượng đế, được Ngài mặc khải và nó không phải do con người viết nên. Chương này nói về một số dẫn chứng này.

(1) Những phép mầu khoa học trong Qur'an

Qur'an được Thượng đế mặc khải cho Nabi Muhamad (saw) qua thiên thần Gabriel (A) và được Nabi Muhamad (saw) nhớ rồi đọc lại cho các bạn đạo của Người. Họ ghi nhớ và viết xuống rồi được Nabi Muhamad (saw) kiểm tra lại. Hơn thế nữa, Nabi Muhamad (saw) cùng với thiên thần Gabriel đã kiểm tra lại Qur'an mỗi năm một lần, riêng năm cuối đời Người họ kiểm tra hai lần. Từ khi Qur'an được mặc khải cho tới ngày nay, luôn luôn có một số lớn người muslim học thuộc lòng được toàn bộ Qur'an từng chữ cái một. Nhiều người trong số họ có khả năng nhớ toàn bộ Qur'an ở độ tuổi lên 10. Không có bất kỳ một chữ cái nào của Qur'an bị thay đổi qua hàng thế kỷ.

Qur'an được mặc khải cách đây đã 14 thế kỷ, trong đó nói lên những sự thật mà chỉ gần đây các nhà khoa học mới chứng minh được. Nó chứng tỏ Qur'an là lời nói từ Thượng đế chứ không phải từ Nabi Muhamad (saw) hay bất cứ người nào khác. Ðiều này cũng cho thấy Muhamad (saw) thực sự là một Thiên sứ của Thượng đế. Thật vô lý khi cho rằng cách đây 14 thế kỷ có người đã biết các sự thật này, những điều được khám phá và chứng minh chỉ cách đây ít năm với các thiết bị tiên tiến và các phương pháp khoa học tinh vi. Sau đây là một vài ví dụ:

A. Qur'an nói về sự phát triển bào thai của con người

Trong Thiên kinh Qur'an, Thượng đế nói về các giai đoạn phát triển phôi thai của con người:

"Và chắc chắn TA đã tạo con người (Adam) từ một loại đất sét tinh chất. Và TA đã làm cho y (con cháu của Adam) thành một Nutfah (tinh dịch) lưu trữ tại một nơi nghỉ an toàn (tử cung, dạ con). Rồi TA tạo hoá Nutfah (tinh dịch) thành một hòn máu đặc, sau đó TA tạo hoá hòn máu đặc thành một miếng thịt, tiếp đó TA tạo hoá miếng thịt thành xương, rồi TA lấy thịt bao xương lại rồi TA làm cho nó thành một tạo vật khác. Do đó, phúc thay Allah, Đấng Tạo Hoá Siêu Việt!". (Qur’an 23: 12-14)

Theo nghĩa đen tiếng Ả Rập, từ alaqah có ba nghĩa: (1) con đỉa, (2) vật treo lơ lửng và (3) cục máu.

Khi so sánh con đỉa với một phôi thai ở giai đoạn alaqah, chúng ta thấy chúng giống nhau [1] như thể hiện ở hình 1. Phôi thai vào giai đoạn này nhận dinh dưỡng từ dòng máu người mẹ, giống như con đỉa lấy máu từ sinh vật khác.

Hình 1. Hình vẽ minh hoạ sự giống nhau về bên ngoài giữa một con đỉa và một bào thai người ở giai đoạn alaqah. (Hình vẽ con đỉa được lấy từ Sự phát triển của con người được mô tả trong Qur'an và Sunnah, Moore và những người khác, trang 37, chỉnh sửa từ Các nguyên tắc hợp nhất của động vật học, Hickman và những người khác. Hình vẽ phôi thai người được lấy từ Con người đang phát triển, Moore và Persaud, xuất bản lần thứ 5, trang 73).

Ý nghĩa thứ hai của từ alaqah là 'vật treo lơ lửng'. Chúng ta có thể thấy ở hình 2 và 3, tình trạng lơ lửng của phôi thai (điểm B). Ở thời kỳ alaqah trong dạ con người mẹ (thai ở vào khoảng 15 ngày). Kích thước thực của phôi thai là khoảng 0,6 mm.

Hình 2. Chúng ta có thể thấy trong hình vẽ này trạng thái treo của phôi thai ở thời kỳ alaqah trong tử cung của người mẹ. (Con người đang phát triển, Moore và Persaud, xuất bản lần thứ 5, trang 66).

Hình 3. Trong ảnh chụp hiển vi này, chúng ta có thể thấy trạng thái treo của bào thai (điểm B) trong giai đoạn alaqah (khoảng 15 ngày tuổi) trong tử cung của người mẹ. Kích thước thực tế của bào thai khoảng 0,6mm (Con người đang phát triển, Moore, xuất bản lần thứ 3, trang 66; từ Mô học, Leeson và Leeson.).

Nghĩa thứ 3 của từ alaqah là 'cục máu'. Chúng ta thấy bề ngoài của phôi thai và túi bao của nó trong kỳ alaqah giống như một cục máu. Ðó là do sự có mặt của khá nhiều máu trong phôi thai vào thời gian này (xem hình 4). Cũng trong kỳ này, máu trong phôi thai không tuần hoàn cho tới cuối tuần thứ 3 [1]. Vì thế phôi thai trong giai đoạn này trông giống như một cục máu vậy.

Hình 4. Sơ đồ hệ thống tuần hoàn ban đầu trong một bào thai ở giai đoạn alaqah. Hình thù bên ngoài của bào thai và túi của nó trông giống như một cục máu vì sự có mặt khá nhiều máu trong bào thai (Con người đang phát triển, Moore, xuất bản lần thứ 5, trang 65).

Vậy 3 nghĩa của từ alaqah tương ứng với những mô tả của phôi thai ở giai đoạn alaqah.

Giai đoạn tiếp theo được nhắc tới là giai đoạn mudghah. Trong tiếng Ả Rập, mudghah nghĩa là 'kẹo bị nhai'. Nếu bạn lấy một cái kẹo cao su và nhai rồi so sánh với một phôi thai ở thời kỳ mudghah, bạn có thể kết luận rằng phôi thai ở giai đoạn mudghah đã lấy hình ảnh của một chiếc kẹo bị nhai. Ðó là do các đốt xương lưng cuối cùng của phôi thai trông giống như vết răng của chiếc kẹo bị nhai [1] (hình 5 và 6).

Hình 5. Hình ảnh một phôi thai vào lúc 28 ngày tuổi ở giai đoạn mudghah. Bào thai ở giai đoạn này trông giống như một chất bị nhai vì các đốt xương lưng cuối cùng của phôi thai trông giống như vết răng của chiếc kẹo bị nhai. Kích thước thực là 4 mm. (Con người đang phát triển, Moore và Persaud, xuất bản lần thứ 5, trang 82, từ giáo sư Hideo Nishimura, trường ĐH Kyoto, Kyoto, Nhật Bản).

Hình 6. Khi so sánh bề  ngoài một phôi thai ở thời kỳ mudghah, với một chiếc kẹo bị nhai, chúng ta thấy sự giống nhau giữa hai vật.

A. Hình vẽ phôi thai ở giai đoạn mudghah. Chúng ta có thể thấy các đốt xương lưng cuối cùng của phôi thai trông giống như vết răng của chiếc kẹo bị nhai (Con người đang phát triển, Moore và Persaud, xuất bản lần thứ 5, trang 79).

B. Ảnh một miếng kẹo cao su bị nhai

Làm thế nào mà Nabi Muhamad (saw) có thể biết được tất cả những điều này cách đây 1400 năm, khi các nhà khoa học chỉ gần đây mới phát hiện ra bằng cách dùng những thiết bị tiên tiến và kính hiển vi đủ hiện đại mà vào thời đó chưa thể có được? Hamm và Leeuwenhoek là những nhà bác học đầu tiên quan sát được các tế bào của tinh trùng người bằng một chiếc kính hiển vi cải tiến năm 1677 (hơn 1000 năm sau Nabi Muhamad (saw)). Họ đã nhầm tưởng rằng tế bào tinh trùng chứa một vật thu nhỏ được hình thành trước con người và lớn lên khi được đặt vào trong ống sinh dục của phụ nữ [Đây là Sự thật (băng video) có ở www.islam-guide.com/truth].

Mặc dù Aristotle, cha đẻ của ngành khoa học phôi thai, đã nhận thấy phôi thai gà phát triển theo các giai đoạn khi ông nghiên cứu trứng gà vào thế kỷ thứ 4 trước công nguyên, ông đã không cho biết một chi tiết nào về các giai đoạn này. Cho tới khi lịch sử phôi thai được biết đến, chúng ta biết rất ít về phân đoạn và phân loại phôi thai con người cho tới thế kỷ thứ 20. Vì lý do này, những mô tả về phôi thai người trong Qur'an không thể dựa trên kiến thức khoa học của thế kỷ thứ 7. Chỉ có một kết luận thích hợp là những mô tả này được mặc khải cho Muhamad từ Thượng đế. Người không thể biết tỷ mỉ như vậy vì ông là người mù chữ và hoàn toàn không được đào tạo về khoa học [Trái đất, Press and Siever, p.435; Khoa học Trái đất, Tarbuck và Lutgens, p.157].

B) Qur'an nói về các ngọn núi

Cuốn sách tựa đề Trái đất là một tài liệu tham khảo ở nhiều trường đại học trên thế giới. Cuốn sách nói rằng các ngọn núi có rễ ăn sâu [3]. Những rễ này ăn rất sâu vào trong lòng đất, như vậy những ngọn núi có hình thù giống như một cái cột trụ (xem hình 7, 8 và 9).

Hình 7. Các ngọn núi có rễ ăn sâu vào trong lòng đất (Trái đất, Press and Siever, p.413)

Hình 8. Mặt cắt ngang. Những ngọn núi giống như những cái cọc có chân cắm sâu vào lòng đất (Anatomy of the Earth, Cailleux, trang 220)

Hình 9. Minh hoạ khác cho thấy ngọn núi trông giống cái cọc như thế nào về hình dáng, vì chúng có rễ sâu (Khoa học trái đất, Tarbuck và Lutgens, trang 158).

Ðây là câu Qur'an đã mô tả những ngọn núi. Thượng đế đã nói trong Qur'an:

"Há TA không làm trái đất như một tấm thảm (chiếc giường), và những quả núi như cột trụ?" (Qur'an, 78: 6-7)

Các ngành khoa học trái đất ngày nay đã chứng minh rằng những ngọn núi có rễ sâu dưới mặt đất (xem hình 9) và những rễ này có thể sâu gấp vài lần độ cao của ngọn núi trên mặt đất (The Geological Concept of Mountains in the Qur'an, El-Naggar, tr.5). Vì thế từ hợp lý nhất để tả những ngọn núi theo thông tin này là từ "cột trụ", vì hầu hết phần của cột trụ bị lấp dưới mặt đất.

Lịch sử của khoa học nói cho chúng ta thấy lý thuyết về những ngọn núi có rễ sâu chỉ xuất hiện vào năm 1865 bởi nhà Thiên văn học Hoàng gia, Ngài George Airy (Trái đất, Press và Siever, trang 435. Xem Khái niệm các ngọn núi theo địa chất học trong Qur'an, tr.5)

Những ngọn núi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm ổn định bề mặt trái đất. Chúng làm giảm sự rung động của trái đất. Thượng đế đã nói trong Qur'an:

"Và Ngài đặt nhữngquả núi vững chắc lên trái đất (giữ nó thăng bằng) sợ rằng nó (chồng chềnh) rung chuyển với các người;..." (Qur'an 16:15)

Trong khi đó, lý thuyết hiện đại về kiến tạo địa tầng học nói rằng những quả núi làm việc như bộ phận làm ổn định trái đất. Lý thuyết này chỉ bắt đầu được hiểu trong khuôn khổ của tectonic plate từ cuối những năm 1960 (Khái niệm các ngọn núi theo địa chất học trong Qur'an, El-Naggar, tr.5).

Liệu một người nào vào thời của thiên sứ Mohamed biệt về hình dáng thực sự của những ngọn núi? Liệu một người nào đó có thể hình dung thấy khối núi rắn chắc đứng trước mặt anh ta có cắm sâu vào trái đất như rễ cây như các nhà khoa học đã phát hiện? Rất nhiều sách về địa chất khi bàn về núi chỉ mô tả phần ở trên mặt đất. Bởi vì những cuốn sách này không được viết bởi những nhà chuyên về địa chất. Tuy nhiên, địa chất học hiện đại đã khẳng định sự thật trong Qur'an.

C) Qur'an nói về nguồn gốc của vũ trụ

Khoa học về vũ trụ hiện đại, về thực tiễn và lý thuyết, đã nói rõ vào một mốc thời gian, toàn bộ vũ trụ không có gì ngoài một đám 'khói' (tức là chứa khí đục với mật độ cao và nóng) (Ba phút đầu tiên, một cái nhìn mới về Nguồn gốc của vũ trụ, Weinberg, tr. 94-105). Ðây là một trong những quy luật không thể bàn cãi của thiên văn học hiện đại tiêu chuẩn. Các nhà khoa học ngày nay có thể nhìn thấy những ngôi sao mới hình thành ra ngoài dấu vết của đám 'khói' đó (xem hình 10 và 11). Những ngôi sao lấp lánh mà chúng ta thấy vào ban đêm nằm trong đám 'khói' đó, như toàn bộ vũ trụ. Qur'an đã nói:

"Rồi Ngài Istawa (hướng về) bầu trời trong lúc nó là một Dukhan (lớp khói mờ)..." (Qur'an 41:11)

Vì trái đất và các tầng trời ở trên (mặt trời, mặt trăng, các hành tinh, các dải ngân hà...) được hình thành từ cùng 'đám khói' này, chúng ta kết luận trái đất và các tầng trời đã là một thực thể được kết nối. Rồi từ 'đám khói' đồng nhất này, chúng đã được hình thành và tách khỏi nhau. Qur'an nói:

"Há những kẻ không có lòng tin không thấy rằng các tầng trời và trái đất quyện lại với nhau (thành một khối thống nhất) trước khi TA chẻ chúng ra làm hai hay sao? Và TA đã tạo mọi sinh vật từ nước. Thế, chúng sẽ không tin hay sao?" (Qur’an 21:30)

Dr. Alfred Kroner là một trong những nhà địa chất học nổi tiếng thế giới. Ông là Giáo sư địa chất và Chủ tịch bộ môn Ðịa chất của Viện địa chất học, trường đại học Johannes Gutenberg, Mainz, Ðức. Ông nói, "Khi nghĩ xem Mohamed đến từ đâu... tôi nghĩ rằng ông ta không thể biết về những thứ điều như nguồn gốc chung của vũ trụ, vì các nhà khoa học chỉ tìm thấy trong ít năm trở lại đây, với những phương pháp kỹ thuật rất phức tạp và tiên tiến, đó là điều tôi muốn nói" (Ðây là sự thật (băng video)). Ông cũng nói, "Tôi nghĩ rằng, cách đây 14 thế kỷ, người nào đó không biết gì về vật lý hạt nhân không thể tự tìm thấy rằng trời và đất có cùng nguồn gốc".

Fatiha chuyển ngữ từ trang www.islam-guide.com/truth

Ý kiến bạn đọc
Ý kiến của bạn :
Tên Người Gởi :
E-Mail :
Nội Dung :

Các bài viết khác
Mọi góp ý xin gởi về - Email: chanlyislam@yahoo.com hoặc banbientap@chanlyislam.net
Online trong ngày 290 Tổng lượt truy cập 2740027