Để được hưởng thụ bất tận nơi Thiên đàng, tín đồ Muslim cần phải đầu tư ngay trên cuộc sống trần gian này trước khi mất cơ hội. Cũng vì lẽ này thúc giục chúng tôi viết về chủ đề “Điểm hẹn nơi thiên đàng vĩnh cữu”. Nơi mà Allah đã chuẩn bị sẵn cho nhóm người biết tuân lệnh Ngài, biết đầu tư cho cuộc sống của họ vào ngày mai...
Du-a là hình thức thờ phượng mang tính chủ đạo, nó là trung tâm của các hình thức thờ phượng khác. Allah, Thượng Đế Tối Cao và Nhân Từ phán bảo vị Thiên sứ Muhammad (saw) nói với nhân loại rằng Ngài luôn ở gần kề bên họ, Ngài luôn nhìn thấy và nghe thấy, và Ngài luôn đáp lại lời cầu xin, khấn vái của bất cứ người bề tôi nào thành tâm hướng về Ngài, tha thiết mong mỏi sư ban phát từ nơi Ngài.
Trong thế giới nhiều điều cám dổ, có một số tín đồ Muslim dù có niềm tin (Iman) nhưng vẫn bị dao động, bởi ít hiểu biết về giáo lý Islam nhưng lại đua đòi theo dục vọng bản thân, khi họ nghe được điều gì đó giáo lý cấm thì lại phẩn nộ bảo: Cái gì cũng cấm, các người làm cho cuộc sống quá nhạt nhẽo, không còn thú vị gì, riếc rồi không biết nghĩ và làm thế nào mới đúng, các người chỉ có biết điều này cấm, điều kia không làm được...
“Ân phước nhịn chay ngày A’shura (tháng Muharam) qua câu chuyện của Thiên sứ Musa và tên bạo chúa Fira'un” đã được Tiến sĩ Sa’eed bin Ali bin Wahaf Al-Qahta-ni thuyết giảng về sự lợi ích và ân phước của việc nhịn chay ngày A’shura, ngày mà những người Do thái nhịn chay để tưởng nhớ về sự kiện Allah cứu Thiên sứ Musa (A) cùng các tín đồ của Người và nhấn chìm tên bạo chúa Fir’aun trong lòng biển Hồng hải...
Tất cả U’lama xưa và nay đều đồng thống nhất rằng nguồn gốc bộ giáo lý Islam, nhờ nó mà biết được điều Halal (được phép) và điều Haram (bị cấm). Đầu tiên chính là Thiên Kinh Qur’an, một quyển Kinh không hề có tí sơ sót dù có thẩm xét dưới góc độ nào. Thứ hai là đường lối Sunnah của Rasul Muhammad (saw), tất cả những gì được thốt ra từ cửa miệng Rasul (saw) và tất cả lời nói và việc làm của Người đều là lời thiên khải từ Allah.